“ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” สร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัยสีเขียว

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:4 Minute, 15 Second

“AIS – GC” ต่อยอดภารกิจเก็บขยะเพื่อโลก Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ชวนเด็กไทยเก็บ E-Waste และพลาสติกใช้แล้ว สร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัยสีเขียว ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า AIS และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ต่อยอดโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ปีนี้คงความเข้มข้นในการสร้างความมีส่วนร่วมกับน้องๆ นิสิต นักศึกษา และมหาวิทยาลัย ด้วยการประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” และประกวดคลิปสั้น “Green Creator ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ชิงทุนการศึกษา และถ้วยรางวัล Upcycle จากพลาสติกใช้แล้วและขยะอิเล็กทรอนิกส์

ขณะเดียวกัน ยังคงภารกิจเก็บขยะเพื่อโลก ทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIS E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะและพลาสติกใช้แล้ว ผ่าน GC YOU เทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร เพื่อสร้างการตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะให้แก่นิสิต-นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัยและประชาชนโดยรอบแล้ว

ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืน บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” ในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการนำแนวคิดด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้าไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน สามารถลดปริมาณพลาสติกใช้แล้วประเภทขวด PET ใส และขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่หลุมฝังกลบได้กว่า 6 แสนชิ้น หรือเป็นการลดก๊าซเรือนกระจกกว่า 12.33 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับปริมาณการปลูกต้นไม้ 1,298 ต้น

ในปีนี้ GC ได้ต่อยอดโครงการและขยายความร่วมมือปีที่ 2 กับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ 42 แห่ง ภายใต้ โครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” นอกจากแข่งขันรวบรวมขวดพลาสติกและ E-Waste แล้ว ยังมีกิจกรรมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกในระหว่างโครงการ เช่น ประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ห์ สไตล์ กรีนยู” อีกด้วย โดย GC YOUเทิร์น ได้นำองค์ความรู้ด้านการจัดการขยะ สร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ในการขับเคลื่อนการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยขวดพลาสติกที่รวบรวมได้จะถูกจัดการอย่างถูกวิธีและหมุนเวียนกลับไปใช้ใหม่ ปลูกฝังแนวคิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ในปีนี้ จะเป็นการยกระดับผ่าน 3 ภารกิจ

ภารกิจที่ 1 ภารกิจเฟ้นหามหาวิทยาลัยสีเขียวกับการแข่งขันเก็บขยะเพื่อโลก ทั้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอปพลิเคชัน AIS E-Waste+ และพลาสติกใช้แล้วผ่าน GC YOUเทิร์น โดยขยายพื้นที่การจัดการขยะครอบคลุมทั่วประเทศ ร่วมกับ 42 มหาวิทยาลัย และส่งเสริมให้แต่ละมหาวิทยาลัยเชิญชวนนิสิต นักศึกษา บุคลากร ร่วมกันนำขยะอิเล็กทรอนิกส์และขยะพลาสติกมาทิ้งที่จุดรับทิ้งขยะภายในมหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยที่เก็บขยะได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะรับเงินสนับสนุนมูลค่า 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล Upcycle ไปเลย

ภารกิจที่ 2 อัพเลเวลกิจกรรมที่จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วม และกระตุ้นให้ทุกคนเข้าใจปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกัน กับการ ประกวดภาพถ่าย “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” ระดับมหาลัย สามารถส่งภาพแบบ Photo album ทีมละ 5 ภาพ เป็นภาพสถานที่ หรือ แหล่งท่องเที่ยว ที่สื่อถึงการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีและต้องสอดคล้องกับ โครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” ผ่านแนวคิด “ทิ้ง เทิร์น ให้เท่ สไตล์กรีนยู” โพสต์ลงหน้าเพจของมหาวิทยาลัยของตนเอง ชิงทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล Upcycle

และภารกิจที่ 3 ประกวดแข่งขันทำคลิปสั้น “Green Creator ทิ้งเทิร์น ให้โลกจำ” ประกวดรายบุคคลและทีม โดยนิสิต นักศึกษาสามารถรวมกลุ่มคณะหรือมหาวิทยาลัย จำนวนทีมละ 3 คน ในการทำคลิปวีดีโอลงช่องทาง TikTok ในเรื่อง “Green Creator ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” โดยสามารถออกแบบการเล่าเรื่องเกี่ยวกับ การแนะนําการทิ้งพลาสติก และขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) อย่างถูกวิธี เพื่อโลกที่ดีขึ้น ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ชิงทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเกียรติบัตร

ทั้ง 3 ภารกิจผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และเกียรติบัตร สำหรับนิสิต นักศึกษา บุคลากร หรือประชาชนที่สนใจโครงการ Green University “ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ Upvel 2” สามารถติดตามรายเอียด และอ่านกติกา ระยะเวลาของแต่ละกิจกรรม ได้ที่ https://www.facebook.com/YOUTURNPLATFORM และ https://www.facebook.com/ais.sustainability/

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

กรุงศรี หนุนสินเชื่อ SMEs ทรานสฟอร์มสู่ความยั่งยืน

กรุงศรี เดินหน้าต่อ เปิด “Krungsri SMEs Transition Loan” สินเชื่อเพื่อสนับสนุน SMEs เปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืนดอกเบี้ยพิเศษ 3.5% 2 ปีแรก วงเงินสูงสุด 100%

You May Like