มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ขับเคลื่อนเป้าหมาย Net Zero 2065

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 30 Second

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดปริมาณขยะ ปลูกป่า 800 ต้น พร้อมร่วมโครงการมือวิเศษกรุงเทพฯ “แยกเพื่อให้ง..พี่ไม้กวาด” ฉลองครบ 800 สาขา เผย ล่าสุด คว้าใบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กรประจำปี 2567 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก รับเป้าหมาย Net Zero ปี 2065

แอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กล่าวว่า มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นความเป็นธรรม โปร่งใส ตลอดจนสร้างสรรค์และส่งเสริมความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และประเทศอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดรับกับแนวทางด้าน ESG และยังขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ.2050 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ.2065 ตามนโยบายของประเทศไทย

ในปี พ.ศ. 2567 นี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในโอกาสขยายสาขาครบ 803 สาขา ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2567) จึงได้จับมือกับกรุงเทพมหานคร ส่งมอบพันธุ์ไม้ยืนต้นและพันธุ์ไม้พระราชทาน 800 ต้น อาทิ กระพี้เขาควาย กระพี้จั่น และชัยพฤกษ์ เป็นต้น พร้อมเชิญชวนเพื่อนพนักงานมาร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร ณ สวนป่าเบญจกิติ เพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และเป็นเกราะป้องกันฝุ่นให้แก่ประชาชนคนไทย

อานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. สนับสนุนให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่า โดยมีเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนภาครัฐ เอกชน ตลอดจนชุมชนและผู้คนให้ได้เข้าถึงทุกโอกาสที่เหมาะสม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านโครงการ MR. D.I.Y. Cares ที่ได้จัดตั้งมากว่า 6 ปี พร้อมกันนี้ ยังได้ส่งมอบขวดพลาสติกใช้แล้วที่ผ่านการคัดแยกกว่า 1,000 ขวด จากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ให้กับโครงการมือวิเศษ กรุงเทพฯ “แยกเพื่อให้…พี่ไม้กวาด” ของสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปสร้างสาธารณประโยชน์ให้แก่พนักงานรักษาความสะอาด ของกรุงเทพมหานคร ได้มีเครื่องแบบสวมใส่เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลสภาพแวดล้อมและชุมชนในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

ภายใต้โครงการ MR. D.I.Y. Cares ในการให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งต่อความห่วงใย แก่คนไทยทั่วทุกภูมิภาค ผ่านหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคม ครอบคลุมทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ซึ่งรวมถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยมีเป้าหมายจะจัดกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างต่อเนื่องเมื่อครบเป้าหมายการขยายสาขาตามที่กำหนดไว้ และจะขยายไปยังต่างจังหวัด รวมถึงพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ

ล่าสุด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย ยังได้รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร ประจำปี 2567 จากทางองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.เป็นการตอกย้ำ ความเป็นองค์กรด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน ที่มีความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบการดำเนินงานต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กำหนดนโยบายด้านความยั่งยืน เพื่อเป็นหลักในการปฎิบัติภายในองค์กร และสร้างความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง ผ่านการจัดสรรทรัพยากรอย่างมีคุณค่า และให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการดำเนินงานด้านคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจในการสร้างความยั่งยืนให้แก่บริษัทและประเทศ

ในช่วงปีที่ผ่านมา มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งพลังงานหมุนเวียนโซลาร์เซลล์ ณ คลังสินค้า และร้านค้าบางส่วน รวมถึงการนำรถฟอล์กลิฟต์พลังงานไฟฟ้า EV มาใช้ภายในคลังสินค้า 100% และการเริ่มนำรถบรรทุก EV มาใช้สำหรับการขนส่งภายในองค์กร เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ทั้งนี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จะยังคงมุ่งมั่นดำเนินการด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรที่เคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

แสนสิริ ชู ESG ดันคุณภาพ "โปรดักส์-บริการ-กระบวนการทำงาน" ครบลูป

แสนสิริ ประกาศนำ ESG อัดแน่นคุณภาพ “โปรดักส์-บริการ-กระบวนการทำงาน” ครบลูป จับมือกรีนพาร์ทเนอร์ สร้างอีโคซิสเต็มที่แข็งแกร่ง ซัพพอร์ตสิ่งแวดล้อม สังคมและเศรษฐกิจ พร้อมเติมพลังและเพิ่มมูลค่าแบรนด์ในใจผู้บริโภค

You May Like