Merz Aesthetics ประกาศแผน “ลดขยะหัตถกรรมความงาม” สานธุรกิจยั่งยืน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 30 Second

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประกาศลดขยะหัตถกรรมความงาม ลดภาระโลก ชูแนวคิด ‘Merz Aesthetics WORK for Sustainability’ ผนึก 3 พันธมิตร รีไซเคิลเดย์ – ควอลี่ – เคอรี่ โลจิสติคส์ สร้างคลินิกแยกขยะ “เก็บกลับ…ปรับโฉม…ส่งคืนคุณ” ประเดิม 12 คลินิค เก็บกลับหัว Ultherapy Transducer และกล่องบรรจุภัณฑ์ต่างๆ อย่างถูกวิธี 3 ปี คาดลดคาร์บอนณฟุตพริ้นได้ 9,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์  

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย และสิงคโปร์ กล่าวว่า จากแนวคิด ‘Merz Aesthetics WORK for Sustainability’ ขององค์กร ที่ขับเคลื่อนความยั่งยืนในหลายมิติ โดยเฉพาะการจัดการขยะที่เกิดจากหัตถการความงาม (Aesthetics Waste) ล่าสุด จึงได้เปิดตัวโครงการ “Merz Aesthetics Set Zero Aesthetics Waste” ครั้งแรกของโลก โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์คลินิก และพันธมิตร ได้แก่ บริษัท รีไซเคิลเดย์ จำกัด, แบรนด์ควอลี่ และ บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามาร่วมสร้างกระบวนการรับคืนและจัดการขยะที่เกิดจากหัตถการความงามของเมิร์ซ เอสเธติกส์ฯ แบบครบลูป เช่น หัว Ultherapy Transducer และกล่องบรรจุภัณฑ์ต่างๆ อย่างถูกวิธี เพื่อมุ่งดำเนินการตามเป้าหมายลดการฝังกลบขยะสู่พื้นผิวโลกให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill)

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย และสิงคโปร์

สำหรับหัว Ultherapy Transducer ที่ใช้ในการยกกระชับใบหน้า ที่เมิร์ซ เอสเธติกส์ จัดจำหน่ายในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นขยะที่เกิดจากหัตถการความงามจำนวนมาก ที่สามารถนำมาเรียงสูงถึง 3,900 เมตร รวมถึงบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่หนักรวม 18 ตัน โดยมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นจากการเติบโตของยอดขาย และการที่ผู้บริโภคยังคงเลือกใช้หัตถการความงามในตลาดพรีเมียม

กระบวนการดำเนินงานภายใต้แนวคิด “เก็บกลับ ปรับโฉม ส่งคืนคุณ” เริ่มจากการรับคืน โดย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ และจัดการกับขยะที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์ด้วยวิธีรีไซเคิล (Recycle) โดยบริษัท รีไซเคิลเดย์ และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้แล้วหมดไป ควอลี่ จะนำมาอัปไซเคิล (Upcycle) เพื่อนำกลับมาสร้างประโยชน์ใหม่อีกครั้ง เป็นถังอเนกประสงค์ “มานะ” มากกว่า 1,936 หัว และบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่ถูกนำไปรีไซเคิลมากกว่า 131 กิโลกรัม โดยกระบวนการนี้ได้นำหลักการลดการฝังกลบขยะสู่พื้นผิวโลกให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) มาปรับใช้ ด้วยความตั้งใจที่จะนำทรัพยากรกลับมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เหลือขยะไปสู่หลุมฝังกลบน้อยลงและเป็นศูนย์ในที่สุด โดยเฟสแรกมีคลินิกที่เข้าร่วม 12 พาร์ทเนอร์คลินิก

ชนัมภ์ ชวนิชย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีไซเคิลเดย์ จำกัด กล่าวว่า รีไซเคิลเดย์เป็นส่วนหนึ่งในโครงการลดและจัดการขยะจากหัตถการความงามอย่างยั่งยืนของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย โดยการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนานในด้านการจัดการและรีไซเคิลขยะมาตรฐานสากล มาช่วยผลักดัน

ธีรชัย ศุภเมธีกูลวัฒน์ นักออกแบบและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ควอลี่ กล่าวว่า แนวคิดความยั่งยืนเป็นหลักการสำคัญของควอลี่ ในการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อมกับการรักษ์โลก จึงเป็นที่มาของถังอเนกประสงค์ “มานะ” ซึ่งผลิตมาจากหัว Ultherapy Transducer ที่ใช้แล้วจากพาร์ทเนอร์คลินิกต่างๆ ของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย นำมาผ่านกระบวนการ upcycle ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งและยังสามารถนำไปใช้ได้ประโยชน์จริงในชีวิตประจำวัน

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ยังจัดทำเว็บไซต์ติดตามผลการดำเนินงานของโครงการชื่อ www.merzaestheticssetzerowaste.com โดยข้อมูลล่าสุด โครงการนี้เทียบเคียงการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ไปแล้วถึง 787 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ ในช่วงนำร่องโครงการกับ 12 คลินิก และภายในปี 2570 เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ตั้งเป้าที่จะขยายความร่วมมือกับคลินิกคู่ค้าสีเขียวเพิ่มขึ้นถึง 180 แห่ง ซึ่งจะสามารถช่วยกันลดคาร์บอนฟุตพรินต์จากขยะที่เกิดจากหัตถการความงามเท่ากับ 9,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

Amazing Green Fest เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยวยั่งยืน

Amazing Green Fest 2024 เทศกาลที่ชวนทุกคนมาเที่ยวดี กินดี ช้อปของดี จากธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนทั่วไทย ททท. ร่วมกับ The Cloud ชวนเก็บกระเป๋าออกท่องเที่ยว สัมผัส 5 เส้นทางท่องเที่ยว ที่อิ่มด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนอย่างใกล้ชิด

You May Like