วิธิตา จับ “ปังปอนด์จอมป่วน” สร้างสื่อเรียนรู้การเงินสำหรับกลุ่มเปราะบาง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 24 Second

สถาบันคุ้มครองเงินฝาก จับมือ วิธิตากรุ๊ป ดึง “ปังปอนด์จอมป่วน” คาแรคเตอร์การ์ตูนไทย ผลิตเป็นสื่อเรียนรู้ทางการเงินสำหรับเยาวชนกลุ่มเปราะบาง ผ่านโครงการหนังสือ “Twin Book” ส่งเสริมความรู้การเงินในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและครบวงจร ทั้งภาพ เสียงพากย์ และภาษามือ

โชติกา อุตสาหจิต รองประธานกลุ่มบริษัท วิธิตากรุ๊ป กล่าวว่า การร่วมมือกับ สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (DPA) นำคาแรคเตอร์ปังปอนด์ จากการ์ตูนชื่อดัง “ปังปอนด์จอมป่วน” มาผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้เรื่องการคุ้มครองเงินฝากและการเงินนั้น เป็นอีกหนึ่งความพยายามของวิธิตากรุ๊ป ในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านคาแรคเตอร์การ์ตูน เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางการศึกษา โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและการได้ยิน ผ่านโครงการหนังสือ “Twin Book” ส่งเสริมความรู้การเงินในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและครบวงจร ทั้งภาพ เสียงพากย์ และภาษามือ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมายอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีการสร้างคลิปแอนิเมชั่น เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินผ่านเรื่องราวที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย

สำหรับหนังสือ “Twin Book” เป็นสื่อการเรียนรู้ทางการเงิน ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กและเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและการได้ยิน เนื้อหาของหนังสือถูกนำเสนอผ่านคาแรคเตอร์ที่เด็กๆ คุ้นเคย เพื่อให้การเรียนรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองเงินฝากและการออมเงิน เป็นเรื่องที่น่าสนใจและสนุกสนานไปพร้อมกัน

ดร. มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ ผู้อำนวยการ สถาบันคุ้มครองเงินฝาก(DPA) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการขยายองค์ความรู้การคุ้มครองเงินฝากและทักษะทางการเงินผ่านสื่อ ที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนที่บกพร่องทางการมองเห็นและการได้ยิน ตอกย้ำการดำเนินงานของ DPA ที่ให้ความสำคัญและคำนึงถึงประโยชน์ต่อภาคสังคม ซึ่งเป็นค่านิยมหลักขององค์กรด้าน Social Mind ทำให้ทุกคนรู้ถึงข้อมูลที่เป็นสิทธิประโยชน์สำคัญสำหรับผู้ฝาก ไม่ว่าจะเป็นวงเงินคุ้มครองที่ปัจจุบันคุ้มครอง 1 ล้านบาทต่อ 1 ราย ผู้ฝากต่อ 1 สถาบันการเงิน รวมถึงรายชื่อสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้ความคุ้มครอง

DPA มีแผนผลิตหนังสือ “Twin Book” จำนวน 3,666 เล่ม ซึ่งจะกระจายไปยังองค์กรพันธมิตรต่างๆ เช่น ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด, โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ, และโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ รวมถึงสมาคมคนตาบอด, มูลนิธิเพื่อคนตาบอด, ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการศึกษา, องค์กรคนตาบอด, ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้, วิทยาลัย, โรงเรียน, ห้องสมุดหรือหอสมุด

สำหรับระยะที่ 1 ในปี 2567 นี้จะนำร่องส่งความรู้และความสุขให้กับเด็กๆ ของศูนย์การศึกษาพิเศษและโรงเรียนสอนผู้พิการทางสายตาและ หูหนวกรวม 28 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดในภาคกลาง และในปี 2568 มอบให้กลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมอีก 640 แห่งครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

อัพไซเคิลเพิ่มมูลค่า "เวย์กรด" สู่วัตถุดิบ หนุนอุตสาหกรรมนมลดของเสีย

Arla Foods Ingredients แนะแนวทาง “อัพไซเคิล” เพิ่มมูลค่า “สนับสนุนการ”เวย์กรด” ให้กลับมามีประโยชน์ แปรรูปสู่วัตถุดิบสำหรับผลิตภัณฑ์นมโปรตีนสูง ผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตนมยั่งยืน ไม่ทำร้ายโลก

You May Like