PFP ขับเคลื่อนเทคโนโลยีลดก๊าซเรือนกระจก พัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ยั่งยืน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 14 Second

พี.เอฟ.พี.ขานรับนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ เปิดตัวแนวคิด “Zero Waste” และเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในงาน “Green Technology Expo 2024” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บูธ TH46, TH48 พร้อมตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 20,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าภายในปี 2570

ทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี. กล่าวว่า บริษัทฯ ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 20,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าภายในปี 2570 โดยเน้นการใช้พลังงานหมุนเวียนและการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์ลดก๊าซเรือนกระจกของ PFP ซึ่งประกอบด้วย

  • พัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียประสิทธิภาพสูง ลดการปล่อยก๊าซได้ถึง 4,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์
  • ใช้หลักการ 5Rs (Reduce, Reuse, Recycle, Repair, Refuse) ลดของเสียและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดก๊าซได้ 6,000 ตัน
  • พลังงานหมุนเวียน ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ลดการใช้พลังงานฟอสซิล ลดก๊าซได้ 7,000 ตัน
  • การจัดการขยะอาหารแบบ Zero Food Waste ลดก๊าซได้ 3,000 ตัน
  • นวัตกรรม ZERO Waste ด้วยแมลงโปรตีน BSF
ทวี ปิยะพัฒนา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท พี.เอฟ.พี.

PFP ยังนำนวัตกรรมใหม่จากกระบวนการผลิตของเสียมาเลี้ยงแมลงโปรตีน BSF (Black Soldier Fly) เพื่อผลิตโปรตีนทางเลือกสำหรับการบริโภค ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในการพัฒนาโปรตีนแมลงคุณภาพสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนและลดขยะอาหาร

นอกจากเทคโนโลยีและแนวคิด Zero Waste แล้ว PFP ยังมีผลิตภัณฑ์คุณภาพและเมนูพิเศษ เช่น ลวกจิ้มลูกชิ้นปลาภูเก็ตขนาดจัมโบ้ และติ่มซำ พร้อมให้ชิมที่บูธในงาน “Green Technology Expo 2024” ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไทย-จีน ระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2567 ที่บูธหมายเลข TH46, TH48 โซน Hall 102 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา

ทวี กล่าวว่า PFP ยังเน้นการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ทั้งในระดับองค์กร(CFO) และผลิตภัณฑ์(CFP) ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียนและการบริหารจัดการขนส่งสีเขียว เพื่อลดการขนส่งเที่ยวเปล่า อีกทั้งยังพัฒนาโครงการ T-VER เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ผลิตภัณฑ์ของ PFP คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี โดยใช้เนื้อปลาพอลล็อค ที่ได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council (MSC) องค์กรที่มุ่งเน้นการรักษาความยั่งยืนของการประมง ผลิตภัณฑ์ของ PFP จึงเป็นตัวแทนของการเลือกสรรอาหารทะเลที่ยั่งยืนอย่างพิถีพิถัน โดยลูกค้าที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา ยังมีส่วนช่วยรักษาทรัพยากรทางทะเลให้ยั่งยืนไปด้วยกัน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"หนองรี" ผืนดินแห่งการสืบสานวิถีกสิกรรมธรรมชาติ สู่วิถีชีวิตสมดุลผ่านพลังอาสาเชฟรอน

การใช้ชีวิตอย่างสมดุลไม่เพียงแค่สร้างความสุขให้กับตัวเราเอง แต่ยังส่งผลให้ธรรมชาติและสังคมยั่งยืน วิถีนี้สะท้อนอยู่ในศูนย์สุขภาพกสิกรรมธรรมชาติหนองรี จังหวัดชลบุรี

You May Like